Bạn có biết rằng các vi khuẩn trong cơ thể nhiều hơn số tế bào của cơ thể của bạn 10-1 ?

Đó là sự thật, và hầu hết trong số họ cư trú trong đường ruột của bạn.

Nhưng có thực sự là không cần phải hoảng sợ, hầu hết vi khuẩn khá vô hại.

ngay vi khuẩn trong đó thậm chí đã được kết nối với rất nhiều lợi ích sức khỏe ( 1 ).

Điều này bao gồm giảm cân , cải thiện tiêu hóa, chức năng miễn dịch nâng cao, làn da tốt hơn và giảm nguy cơ của nhiều bệnh ( 2 ).

Điều này dẫn chúng ta đến chủ đề ở bàn tay, chế phẩm sinh học.

Probiotics là những thực phẩm bổ sung có chứa các vi khuẩn thân thiện, và có nghĩa vụ phải giúp đỡ cư ruột của chúng tôi với các vi sinh vật y tế đẩy mạnh.

Tầm quan trọng của điều này không thể được phóng đại.

Chăm sóc đường ruột của bạn, và các vi khuẩn thân thiện cư trú ở đó, có thể là một trong những đơn điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của bạn.

Probiotics là gì?

Theo định nghĩa chính thức, chế phẩm sinh học là “vi sinh vật sống mà, khi được dùng với số lượng phù hợp, mang lại lợi ích sức khỏe trên máy chủ” ( 3 ).

Probiotics thường vi khuẩn , nhưng đó cũng là một loại nấm men có thể hoạt động như một probiotic.

Bạn có thể nhận được chế phẩm sinh học từ chất bổ sung, cũng như các loại thực phẩm được chuẩn bị bằng cách lên men của vi khuẩn.

Thực phẩm probiotic bao gồm sữa chua , kefir , dưa cải bắp, tempeh, kimchi và những người khác.

Lọ sữa chua vào một bảng gỗ

Probiotics không nên nhầm lẫn với prebiotic (lưu ý “e”), trong đó có chất xơ giúp nuôi sống các vi khuẩn thân thiện mà đã có trong đường ruột ( 4 ).

Thực tế, có hàng tá vi khuẩn probiotic khác nhau đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.

Các nhóm phổ biến nhất bao gồm LactobacillusBifidobacterium . Sau đó, có nhiều loài khác nhau trong mỗi nhóm, và mỗi loài có nhiều chủng.

Điều thú vị là, chế phẩm sinh học khác nhau có vẻ làm việc cho tình trạng sức khỏe khác nhau. Do đó, việc lựa chọn đúng loại (hoặc các loại) của probiotic là điều cần thiết.

Nhiều bổ sung probiotic kết hợp các loài khác nhau cùng nhau trong các bổ sung cùng. Chúng được gọi là chế phẩm sinh phổ rộng, hoặc đa probiotics.

Hãy nhớ rằng đây là một lĩnh vực mới nhưng nhanh chóng mở rộng nghiên cứu.

Mặc dù bằng chứng là có triển vọng, nó không phải là kết luận chứng minh rằng probiotics giúp với tất cả các điều kiện y tế nêu trong bài viết này ( 5 ).

Bottom Line: Probiotics là những vi sinh vật sống mà gây ra những lợi ích sức khỏe khi được tiêu thụ với số lượng đầy đủ. Có rất nhiều loại khác nhau, và bạn có thể nhận được chúng từ các loại thực phẩm bổ sung.