Bạn là nữ và đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng để có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn? Tuy nhiên, bạn lại chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu và tập như thế nào mới đạt hiệu quả. Vậy thì những kiến thức về cách tập gym giảm mỡ bụng cho nữ dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

Cách tập gym giảm mỡ bụng cho nữ

Thông thường, cách tập gym giảm mỡ bụng thường bao gồm những yếu tố như: Các bài tập gym, chế độ dinh dưỡng, lịch tập và cường độ các bài tập.

Các bạn nên biết rằng việc giảm mỡ bụng có hiệu quả hay không cũng tùy thuộc vào các bài tập mà bạn luyện tập. Bởi các bài tập gym thường nhằm đến các mục tiêu ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể, nên khi bạn muốn giảm mỡ bụng thì hãy tập những bài tập về bụng, hoặc liên quan về bụng. Một số bài tập giảm mỡ bụng cho nữ như sau:

  • Bài tập nằm gập bụng ngang, gập bụng kiểu Pilates, gập bụng ngược.
  • Bài tập Plank thấp, Plank trên bóng, Plank ngược nâng cao chân.
  • Bài tập quỳ gập bụng ngang, gập bụng kiểu ếch trên bóng  
  • Bài tập con bọ cạp vặn người.

Các yếu tố khác trong cách tập gym giảm mỡ bụng cho nữ

Sau khi đã nắm được các bài tập dành cho cách tập gym giảm mỡ bụng, các bạn hãy chú ý xây dựng lịch tập, cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý nhất.

  • Một lịch tập gym khoa học là bạn phải biết cách phân phối các bài tập sao cho phù hợp nhất. Cụ thể như buổi nào sẽ tập dạng bài nào, buổi nào tập nặng, buổi nào tập nhẹ, buổi nào nghỉ ngơi, … điều này sẽ mang lại hiệu quả tập gym giảm mỡ cao hơn so với việc tập luyện không khoa học.
  • Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần thực hiện việc luyện tập theo một cường độ thích hợp. Sai lầm mà nhiều người mắc phải là luôn nghĩ rằng tập càng nhiều thì càng tốt, càng nhanh có kết quả. Nhưng thực chất, đây là một suy nghĩ không đúng chút nào mà hãy luôn tập luyện theo cường độ mà các huấn luyện viên đưa ra. Vì đây là những kinh nghiệm mà họ đã đúc kết được trong quá trình làm việc.
  • Chế độ dinh dưỡng chính là một trong những nhân tố để việc tập gym giảm mỡ bụng nữ hiệu quả hơn. Vậy nên các bạn hãy tham khảo các chế độ dinh dưỡng trước và sau khi tập luyện từ những người có kinh nghiệm, hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Theo thống kê, quan sát của phòng gym Swequity thì số lượng các bạn nữ muốn học cách tập gym giảm cân là không hề nhỏ. Bởi vì sở hữu một vóc dáng cân đối, hoàn mĩ là điều mà phái nữ mong muốn nhất. Vậy nên, hi vọng những thông tin này sẽ là những kiến thức hữu ích cho chị em giải quyết vấn đề này.

Tìm hiểu thêm phòng gym chất nhất Hà Nội: https://www.swequity.vn/