Các bài tập gym căn bản cho người mới tập

Thường thì với những ai khi mới bắt đầu tập gym thường sẽ rất băn khoăn khi không biết phải tập từ đâu? Tập như thế nào? … Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi sẽ chia sẻ các bài tập gym căn bản, dễ tập nhưng cũng rất quan trọng với các bạn mới tập luyện. Hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết này nhé.

Các bài tập gym căn bản dành cho phần chân

Hầu hết các bài tập gym cho phần chân của cơ thể mà Swequity chia sẻ dưới đây đều khá đơn giản và dễ dàng có thể thực hiện.

  1. Chạy bộ.
  • Là một trong những bài tập giúp nâng cao thể lực cũng như điều chỉnh cơ thể khá tốt mà người mới tập gym nên chọn. Hơn nữa, đây cũng là bài tập đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật. Lưu ý khi bắt đầu tập chạy, thì nên chỉnh máy chạy ở chế độ chậm và từ từ tăng dần cả về tốc độ lẫn thời gian chạy.
  1. Đạp xe.
  • Cũng như chạy bộ, đạp xe không đòi hỏi chúng ta có nhiều kĩ thuật mà đòi hỏi thể lực tốt, sức bền cao. Khi tập luyện cùng máy đạp tập thể dục có thể giúp bạn điều chỉnh được trọng lượng thì hiệu quả mang lại là rất tốt.

Các bại tập gym căn bản dành cho phần thân

  1. Chống đẩy.
  • Hầu hết các bạn nam đều chọn đây là bài tập thường xuyên mỗi ngày nhằm giúp tay và cơ ngực phát triển tốt hơn, khỏe mạnh và rắn chắc hơn.Nếu bạn muốn phát triển các vùng bắp tay, cánh tay, cơ ngực thì nên tập chống đẩy thường xuyên. Bài tập này giúp tăng lực của cánh tay, sẽ là nền tảng tốt giúp cho bạn bắt đầu thuận lợi hơn với nâng tạ. Đây cũng là bài tập các bạn cũng có thể kết hợp tập thêm ở nhà.
  1. Nâng tạ.
  • Đây là bài tập gym giúp bạn tăng cường phát triển cơ bắt tay. Đối với nâng tạ sẽ chia thành 2 loại chính là: nâng tạ đơn và nâng thanh tạ. Nhưng với những người mới tập gym thì nâng tạ đơn sẽ tốt hơn so với nâng thanh tạ. Khi mới bắt đầu thì các bạn nên chọn từ trọng lượng nhẹ rồi tăng dần và có huấn luyện viên hỗ trợ bên cạnh. Để tránh việc bị chấn thương do bạn chưa có kinh nghiệm.
  1. Gập bụng.
  • Nếu bạn đang muốn sở hữu cơ bụng 6 múi, săn chắc thì không nên quên mất bài tập này. Để tạo hiệu quả cao nhất với gập bụng, chúng ta cần thực hiện đúng tư thế. Một trong những ghi nhớ khi gập bụng là cần cuộn cơ bụng lại, không được để thẳng lưng sẽ giảm hiệu quả của bài tập này.

Mặc dù đây đều là các bài tập gym khá đơn giản nhưng chúng lại có hiệu quả rất cao mà các bạn sẽ nhận thấy ngay sau một thời gian tập luyện. Hơn nữa, còn có những bài tập các bạn có thể tập thêm ở nhà để tăng thêm hiệu quả.

 

Related Posts

About The Author

Loading Facebook Comments ...