Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Đôi mắt là bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể, vì thế đôi mắt cần được quan tâm và chă sóc đặc biết.Ngoài chế độ làm việc hợp lý thì cung cấp chất dinh dưỡng để bảo  vệ đôi mắt là vô cùng quan trọng. Vitamin A, Omega – 3, vitamin C …. là những chất vô cùng cần thiết cho đôi mắt để có một khỏe mạnh.Vậy những thực phẩm nào giàu những chất này ? hãy tham khảo một số gợi ý ở dưới đây nhé.

1.Gan

Gan chứa rất nhiều Vitamin A. Vitamin A ngăn ngừa mù đêm, giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể. Dân gian hay nói ” thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan “. Vì gan có chức năng thải độc cho cơ thể nên mọi người nghĩ rằng ăn gan sẽ không tốt cho cơ thể. Điều này là sai hoàn toàn nhé. Bác sĩ khuyên mọi người nên ăn Gan mỗi tuần từ một đến hai lần để bổ sung thêm Vitamin A cho cơ thể. Một thực phẩm giàu Vitamin A như vậy mà lại bỏ qua thì lãng phí quá phải không mọi người.

2. Trứng , sữa 

Vitamin A rất giàu trong trứng sữa .Đây là hai loại thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể.Không có lý gì mà bác sĩ khuyên nên uống ít nhất hai cốc sữa một ngày và thường xuyên bổ sung thêm trứng cho bữa ăn, nhất là trứng gà.

3.Cá Hồi

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt. Các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Để hấp thụ tối đa lượng axit omega -3 nên ăn một tuần hai bữa cá hồi. Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khoẻ mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ. Nếu bạn không muốn chế biến Cá hồi hay ăn cá hồi thì bạn có thể mua viên uống bổ mắt Cá hồi .Lưu ý là nên hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng.

4.  Cam , quýt , chanh

Đây là những thực phẩm rất giàu Vitamin c. Vitamin C giúp tăng cường thị lực, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Các hóa quả có chất chua như Cam , chanh, bưởi, dâu tây, dứa…. là những thực phẩm giàu Vitamin C cung cấp cực tốt cho đôi mắt.

Ngoài những loại thực phẩm này ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều loại thực phẩm khác.Ngoài ra một chếđộ làm việc hợp lý hay thói quen ngồi xa màn hình máy tính, ti vi, cho màn hình điện thoại đủ sáng, nghỉ ngơi khi mắt mỏi… sẽ giúp cho đôi mắt của bạn thêm phần khỏe mạnh hơn nhé!